Khi mua bất kỳ sản phẩm điện tử chính hãng việc người dùng thường quan tâm đầu tiên chính là bảo hành như thế nào? Cách thức bảo hành ra sao? Hãy cùng MIUI.VN tìm hiểu cách kiểm tra bảo hành Samsung qua bài viết dưới đây nhé!
Kiểm tra bảo hành Samsung có nên làm hay không?
Đối với những người đang sử dụng thiết bị điện tử Samsung như điện thoại, tivi, tủ lạnh,… thì việc kiểm tra bảo hành rất cần thiết. Từ đó, bạn sẽ biết được thời gian bảo hành còn hay không. Nếu còn thì bạn sẽ được sửa chữa không tốn bất kỳ khoản phí nào.
Khi nào thiết bị điện tử Samsung của bạn mới được bảo hành?
Để biết rõ thiết bị điện tử Samsung trong trường hợp nào được bảo hành thì bạn cần đọc, tham khảo nội dung văn bản hành chính và những quy tắc bảo hành sản phẩm của hãng.
Nếu nguyên nhân lỗi từ đơn vị sản xuất, lỗi gia công, lỗi vật liệu hay hư hỏng các linh kiện điện tử,… phát sinh trong thời gian bảo hành thì các trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung sẽ tiếp nhận.
Trong trường hợp hết thời hạn bảo hành hoặc lỗi từ người dừng thì Samsung có quyền từ chối không tiếp nhận sản phẩm.
5 cách kiểm tra bảo hành Samsung đơn giản, nhanh chóng nhất
Kiểm tra bảo hành qua tin nhắn
- Bước 1: Tại màn hình điện thoại Samsung, bạn mở ứng dụng Cuộc gọi và nhập mã số *#06# > Hệ thống sẽ gửi thông tin IMEI sản phẩm về thiết bị.
- Bước 2: Bạn truy cập ứng dụng Tin nhắn gửi đến tổng đài 6060 với nội dung dãy số IMEI vừa nhận được. Lúc này, người dùng sẽ nhận được tin nhắn về thời gian bảo hành thiết bị của hãng cũng như ngày kích hoạt.
Kiểm tra bảo hành qua MySamsung
- Bước 1: Người dùng tìm, tải và cài đặt MySamsung từ kho ứng dụng CHPlay về điện thoại của mình.
- Bước 2: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn ấn vào ứng dụng MySamsung > Cấp quyền truy cập danh bạ, vị trí điện thoại > Người dùng điền đầy đủ thông tin cá nhân như Tên, họ, email, quốc gia và đồng ý những điều khoản yêu cầu từ hãng.
- Bước 3: Thông tin thiết bị điện tử của bạn sẽ được hiển thị với dòng máy, số seri. Người dùng chọn dòng Thông tin thiết bị để thấy thời gian bảo hành.
Kiểm tra bảo hành Samsung qua trình duyệt web
- Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ Samsung > Chọn nhóm sản phẩm cần kiểm tra thời hạn bảo hành như: Di động, Điện tử gia dụng và Tivi.
- Bước 2: Điền dãy số IMEI ở giao diện vừa mới xuất hiện > Tích chọn vào dòng “Tôi không phải người máy” > Click dòng Kiểm tra để hoàn thành thao tác. Hệ thống sẽ trả về thông tin: Tên thiết bị, model, ngày hết hạn bảo hành, ngày kích hoạt.
Kiểm tra bảo hành qua tổng đài chăm sóc khách hàng Samsung
Ngoài những cách trên, bạn có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng chính thức của Samsung như sau:
- Khách hàng cá nhân: Gọi đến tổng đài miễn phí 1800.588.889.
- Khách hàng tổ chức, doanh nghiệp: Gọi đến số tổng đài 1800.588.890.
Kiểm tra bảo hành tại các trung tâm bảo hành uy tín
Cách cuối cùng để kiểm tra thời hạn bảo hành chính là đến các trung tâm chính hãng Samsung. Tuy phương án này khá mất công sức, thời gian nhưng độ chính xác cao nhất. Người dùng chỉ cần trao đổi nhân viên và làm theo hướng dẫn.
Hướng dẫn cách đăng ký bảo hành Samsung chi tiết
Đăng ký bảo hành qua ứng dụng Samsung Members
Samsung Members là ứng dụng hỗ trợ chăm sóc khách hàng đang sử dụng thiết bị điện tử từ Samsung. Để đăng ký bảo hành bạn cần làm theo các bước sau:
Quét mã QR
- Bước 1: Mở ứng dụng Samsung Members tại màn hình chính điện thoại > Chọn Trợ giúp > Click dòng Đăng ký.
- Bước 2: Bạn chọn Quét mã QR trên điện thoại rồi đưa camera đến mã bao bì, hộp sản phẩm trong ô vuông máy. Hệ thống sẽ kiểm tra mã QR và tự động đăng ký bảo hành.
Đăng ký qua iMei hoặc số seri
- Bước 1: Trên điện thoại, bạn mở ứng dụng Samsung Members > Chọn Trợ giúp > Ấn dòng Đăng ký.
- Bước 2: Người dùng điền thông tin hoặc quét mã vạch QR.
- Bước 3: Cuối cùng, bạn ấn vào ô Điện thoại > Điền kiểu máy, số seri hoặc IMEI theo form yêu cầu là hoàn thành.
Đăng ký bảo hành qua website
- Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ Samsung > Đăng nhập bằng cách chọn ô Sign in > Điền đầy đủ địa chỉ email, mật khẩu theo yêu cầu.
- Bước 2: Ở giao diện vừa xuất hiện, bạn điền số IMEI hoặc Seri của thiết bị cần đăng ký bảo hành > Chọn Xác nhận (Verify).
- Bước 3: Nhập ngày mua điện thoại vào mục Date of Purchase > Chụp và tải hình ảnh hóa đơn mua hàng lên trên trang Web (dung lượng thấp hơn 5MB) ở phần Proof of Purchase. Sau đó, người dùng click Confirm là hoàn thành.
Một số lưu ý quan trọng khi kiểm tra bảo hành Samsung cần biết
Mỗi một đơn vị sản xuất thiết bị điện tử đều có điều kiện, chính sách bảo hành khác nhau thế nên để quá trình diễn ra nhanh chóng bạn cần lưu ý một số thông tin như sau:
- Thời gian bảo hành sản phẩm được tính dựa vào thông tin bảo hành điện tử trên ứng dụng MySamsung của hãng.
- Ngoài thông tin thời gian bảo hành từ các cách kiểm tra ở trên, Samsung sẽ căn cứ dựa trên chứng từ, hóa đơn mua hàng sản phẩm thiết bị của hãng.
- Thông thường, thời gian bảo hành của điện thoại Samsung là 12 tháng. Đối với các sản phẩm khác có thể từ 12 đến 24 tháng tùy vào mặt hàng.
Xem thêm:
- Cách sửa lỗi không xem được video trên điện thoại Samsung
- Dấu hiệu và 9 cách sửa lỗi điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm
- Hướng dẫn khắc phục màn hình Samsung bị mất màu
Qua những thông tin trên, MIUI.VN vừa hướng dẫn cách thực hiện kiểm tra bảo hành Samsung đơn giản, hiệu quả. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ ngay cùng người thân và bạn bè nhé!