Khi muốn mua một ứng dụng trong Google Play hay App Store vô tình sẽ nhận được thông báo không thể thanh toán hoặc phương thức thanh toán bị từ chối. Bạn không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng nào tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Xem nhanh
Nguyên nhân gây lỗi khi thanh toán Google Play
Nguyên nhân bị lỗi khi thanh toán trên Google Play có thể nói đến rất nhiều, có thể do lỗi kỹ thuật hay Google Play vẫn chưa cập nhật hình thức thanh toán hoặc bạn vẫn chưa cấp quyền cho chiếc thẻ thanh toán, ghi nợ của mình.
Google Play Việt Nam hiện tại đang sử dụng 4 hình thức thanh toán sau:
- Ví điện tử VTC Pay
- Thẻ Visa, thẻ Master
- Thanh toán qua các nhà mạng sau: MobiFone, Vinaphone, Viettel và Vietnamobile
- Ví điện tử MoMo
Nếu gặp các vấn đề trong việc thanh toán mua ứng dụng thì bạn kiểm tra xem vấn đề ở đâu hoặc có thể lựa chọn hình thức thanh toán khác sao cho phù hợp.
Cách sửa lỗi phương thức thanh toán bị từ chối trên Google Play
Đăng xuất tài khoản và khởi động lại điện thoại
Việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài thì các phần mềm sẽ dẫn đến tình trạng bị xung đột làm ảnh hưởng đến các hoạt động của điện thoại. Cách khắc phục hiệu quả nhất chính là hãy thoát khỏi Google Play và khởi động lại điện thoại.
Xác minh lại thông tin thanh toán
Bạn có thể thực hiện bằng cách sau đây:
- Bước 1: Hãy truy cập vào Google Play và đăng nhập vào tài khoản bạn sử dụng để có thể thanh toán.
- Bước 2: Hãy nhấn vào biểu tượng Thông báo ở phía trên cùng – Nếu xuất hiện thông báo màu đỏ về phương thức thanh toán thì bạn hãy nhập lại các thông tin và chờ phản hồi.
- Bước 3: Phản hồi sẽ được gửi về mail mà bạn đăng ký và bạn chỉ cần kiểm tra mail để biết được kết quả.
Kiểm tra lại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ
Việc đầu tiên khi kiểm tra lại thẻ tín dụng chính là số dư còn đủ để chi trả hay không. Việc số dư tài khoản không đủ để mua ứng dụng cũng sẽ dẫn đến xử lý thanh toán không thành công. Nên vì thế, bạn hãy truy cập vào ứng dụng ngân hàng để xem số dư có còn không nhé!
Xóa hoặc cập nhật thẻ đã hết hạn
Trong quá trình kiểm tra các thẻ tín dụng, ghi nợ, hệ thống nếu xuất hiện các dòng chữ sau đây thì bạn nên cập nhật hoặc xóa thẻ hết hạn.
- Không thể hoàn tất giao dịch.
- Không thể hoàn tất giao dịch: Thẻ đã hết hạn.
- Không thể thanh toán: Tình trạng này thông báo số dư không đủ.
- Sửa thông tin thẻ này hoặc thử một thẻ khác.
- Không hoàn tất giao dịch. Vui lòng sử dụng một hình thức thanh toán khác.
Bạn có thể khắc phục lại tình trạng này như sau:
- Bước 1: Hãy truy cập vào Google Play và đăng nhập tài khoản muốn mua ứng dụng.
- Bước 2: Lựa chọn phương thức thanh toán đang dùng và kiểm tra hạn dùng của phương thức. Nếu phương thức đã hết hạn thì bạn hãy xóa và cập nhật lại thông tin là có thể thanh toán được rồi.
Kiểm tra lại địa chỉ trên thẻ
Việc địa chỉ khai báo trên Google Pay không trùng khớp với hồ sơ đăng ký trên ngân hàng cũng khiến việc thanh toán bị từ chối. Bạn hãy vào Google Payments để check xem tình trạng này có đang khớp hay không.
Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Hãy truy cập vào Google Play và đăng nhập tài khoản dùng để thanh toán ứng dụng.
- Bước 2: Hãy lựa chọn phương thức thanh toán đang sử dụng – Chọn Chỉnh sửa – Kiểm tra lại địa chỉ trên màn hình và trên thẻ có đang trùng khớp với nhau hay không. Nếu tình trạng không giống nhau thì bạn có thể cập nhật lại cho khớp.
Liên hệ với ngân hàng
Nếu bạn không dùng tính năng thanh toán trên Google Play thì sẽ không thể thanh toán và hỗ trợ tính năng này. Nếu muốn dùng phương thức này, hãy đến các ngân hàng để được hỗ trợ mở tính năng này.
Sử dụng phương thức thanh toán khác
Tình trạng thanh toán bị lỗi cũng xuất phát từ việc bị lỗi trong phương thức thanh toán. Bạn có thể chuyển sang hình thức khác xem có phù hợp hay không như Viettel, VinaPhone, MobiFone.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng ví MoMo, ví VTC, ZaloPay để thực hiện các giao dịch nạp game, mua ứng dụng một cách nhanh chóng.
Nguyên nhân gây lỗi khi thanh toán App Store
Hiện tượng phương thức thanh toán bị lỗi hoặc từ chối trên Appstore thường do địa chỉ trang web giao dịch không an toàn hoặc có nguy cơ bị lừa đảo nên ngân hàng đang cố nhắc nhở bạn.
Tình trạng này cũng không có điều gì quá bất ngờ khi “nhà Táo” luôn ưu tiên bảo mật của người dùng nên khi nhận được thông báo từ chối thì bạn cũng không cần quá lo lắng.
Ngoài trường hợp trên, còn một số trường hợp khác như ứng dụng trong quá trình phát triển, nhập sai mật khẩu, thông tin cá nhân, số dư bị hết, các phần mềm bị xung đột với nhau,…
Cách sửa lỗi phương thức thanh toán bị từ chối trên App Store
Cập nhật lại thông tin của thẻ Visa, MasterCard
Bạn hãy kiểm tra thử xem thông tin thanh toán đã được cập nhật trên App Store hay chưa. Nếu không bạn hãy cập nhật lại theo thông tin dưới đây:
Bước 1: Vào mục Cài đặt và chọn Tài khoản – Chọn Thanh toán và giao hàng.
Bước 2: Nhấn vào thẻ Visa – Kiểm tra xem các thông tin có đúng hay không và ngày hết hạn có chính xác và nhấn Xong là hoàn tất.
Cập nhật địa chỉ thanh toán
Việc bị lỗi do địa chỉ thanh toán không trùng khớp với thông tin đã khai báo trong ngân hàng cũng thường xuyên xảy ra. Để khắc phục, bạn có thể đảm bảo các thông tin trùng khớp như mã ZIP, số điện thoại, địa chỉ nhà,…
Kiểm tra lại lịch sử mua hàng
Việc phương thức thanh toán bị từ chối cũng có thể do giao dịch vẫn chưa được thanh toán nên bạn nên kiểm tra lại đơn hàng đã được mua hay chưa. Hướng dẫn cách kiểm tra lại lịch sử mua hàng:
Bước 1: Vào App Store và chọn ảnh đại diện của bạn.
Bước 2: Chọn Đã mua – Kiểm tra lịch sử mua hàng và nhấn Xong là hoàn tất quá trình.
Sử dụng ví MoMo
Phương thức thanh toán của bạn đang có vấn đề do thẻ của bạn đang hết hạn hoặc hết tiền, phương thức không được chấp nhận. Bạn có thể sử dụng phương thức thanh toán MoMo để khắc phục tình trạng trên.
Đăng xuất tài khoản và khởi động lại điện thoại
Việc sử dụng iPhone quá lâu khiến các phần mềm bị lag, dễ xảy ra các xung đột với nhau. Tốt nhất là vào một khoảng thời gian, bạn hãy tiến hành đăng xuất tài khoản Apple ID và khởi động lại máy để điện thoại có thể chạy được mượt hơn.
Liên hệ với ngân hàng
Có nhiều trường hợp thẻ của bạn bị chặn thanh toán là do thẻ không cho phép thanh toán quốc tế hoặc đang trong tình trạng bị khóa. Chính vì thế, bạn hãy liên hệ với ngân hàng mình đang sử dụng để khắc phục tình trạng trên.
Liên hệ tổng đài Apple
Nếu các phương thức trên vẫn chưa sửa được lỗi không thanh toán thì bạn hãy liên lạc với tổng đài Apple tại Việt Nam với số 1800 1127 (từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu). Sau đó sẽ có hướng dẫn thực hiện để bạn gặp được nhân viên tư vấn và chăm sóc.
Số điện thoại này sẽ không tính phí cuộc gọi và hỗ trợ tất cả các dòng điện thoại và hỗ trợ giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm của nhà Apple.
Một số câu hỏi liên quan
Xóa ứng dụng đã mua thì tải lại có mất phí không?
Trả lời: Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ứng dụng đã mua rồi dù có xóa đi thì khi tải lại vẫn không tốn phí nhé!
iPhone không tải được ứng dụng thì phải làm sao?
Trả lời: iPhone không tải được ứng dụng là do thiết bị của bạn đang bị xung đột phần mềm, địa chỉ IP bị thay đổi. Bạn có thể xóa thử bộ nhớ đêm, tắt các ứng dụng VPN, khởi động lại máy,…
Làm sao để có mã đổi thưởng và sử dụng trên Google Play?
Trả lời: Để đổi và sử dụng mã thưởng trên Google Play thì bạn cần mua tại các web chính hãng của nhà Google hoặc tại các cửa hàng phân phối được ủy quyền.
Xem thêm:
- Cách chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính Windows, MacBook
- 3 cách mua dung lượng iCloud trên iPhone, iPad, MacBook
- 13 cách khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng hiệu quả ngay lập tức
Bài viết trên đã thông tin chi tiết đến bạn về nguyên nhân và cách sửa lỗi phương thức thanh toán bị từ chối. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nếu thấy bài viết hay, hãy chia sẻ ngay để mọi người cùng biết nhé!