Đeo tai nghe khi chạy bộ có lợi ích hay tác hại gì không?

Việc đeo tai nghe khi chạy bộ không còn là điều quá xa lạ đối với những ai yêu thích môn thể thao này. Tuy nhiên nếu bạn là người mới, có thắc mắc rằng những lợi ích và tác hại mà nó đem lại có ảnh hưởng gì đến quá trình chạy không? Hãy cùng MIUI giải đáp thắc mắc thông qua bài viết này nhé!

Lợi ích của việc đeo tai nghe khi chạy bộ

Tiếp sức năng lượng khi chạy

Việc đeo tai nghe khi chạy bộ sẽ giúp bạn tiếp sức năng lượng khi chạy. Những bài hát với giai điệu sôi nổi và dồn dập khiến đầu óc của bạn được tỉnh táo hơn. Giúp bạn cảm thấy phấn khích và sản sinh ra nhiều năng lượng cho buổi tập chạy bộ.

Đeo tai nghe giúp tiếp sức năng lượng khi chạy
Đeo tai nghe giúp tiếp sức năng lượng khi chạy

Duy trì cường độ luyện tập

Nhiều người vẫn cho rằng, nghe nhạc trong lúc chạy bộ sẽ làm sao lãng khi quá chú tâm vào bài hát. Tuy nhiên, bạn sẽ thể hiện tốt hơn khi nghe loại nhạc phù hợp với tốc độ luyện tập. Từ đó, mang lại kết quả tốt trong quá trình chạy bộ.

Giúp duy trì cường độ luyện tập
Giúp duy trì cường độ luyện tập

Tăng sức bền cơ thể

Theo những nghiên cứu, việc nghe những giai điệu mà bạn yêu thích sẽ làm giảm mệt mỏi, tăng cảm giác hưng phấn.

Góp phần cho tinh thần của bạn đồng điệu với hoạt động thể chất, tăng sức bền cơ thể. Từ đó, ngăn chặn được các tác nhân tiêu cực từ bên trong.

Tăng sức bền cơ thể
Tăng sức bền cơ thể

Tác hại khi đeo tai nghe trong lúc chạy bộ

Không đảm bảo an toàn khi chạy

Việc đeo tai nghe trong lúc chạy bộ sẽ khiến bạn không cảm nhận được những sự việc đang diễn ra xung quanh. Nhất là trên những đoạn đường lớn, đông đúc xe cộ, nguy hiểm luôn rình rập, từ đó dễ gây tai nạn trên đường.

Không đảm bảo an toàn khi chạy bộ trên đường phố đông xe cộ
Không đảm bảo an toàn khi chạy bộ trên đường phố đông xe cộ

Bị phụ thuộc vào âm nhạc

Mặc dù đeo tai nghe có rất nhiều lợi ích, nhưng không phải vì thế mà bạn được phép lạm dụng âm nhạc để điều chỉnh cường độ tập luyện của mình. Nếu không bạn sẽ cảm thấy uể oải, không có nhạc sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu, giảm tập trung khi chạy bộ.

Bị phụ thuộc vào âm nhạc
Bị phụ thuộc vào âm nhạc

Ảnh hưởng đến trải nghiệm chạy

Vừa nghe nhạc vừa chạy bộ có nghĩa là bản phải làm 2 việc cùng lúc, từ đó khiến cho bạn mất tập trung. Chạy bộ là lúc bạn có thể tránh xa những thiết bị công nghệ. Khi đó, bạn sẽ chú tâm vào việc chạy bộ mà không bị tác động bởi âm nhạc.

Ảnh hưởng đến trải nghiệm chạy
Ảnh hưởng đến trải nghiệm chạy

Có nên nghe nhạc khi chạy bộ không?

Có nên đeo tai nghe khi chạy bộ hay không là do quyết định của từng cá nhân. Vì đây là trải nghiệm không thể thiếu khi tập của nhiều người. Trước đó, bạn nên cân nhắc một số yếu tố để quyết định việc này nhé!

Địa điểm chạy bộ

Tùy thuộc vào địa điểm, ví dụ khi chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà hoặc chạy trong công viên, những con đường ít người. Bạn nên đeo tai nghe, vì những không gian này giúp cho bạn hưng phấn, tràn đầy năng lượng trong khi luyện tập.

Còn khi chạy trong khu dân cư đông đúc, bạn không nên đeo tai nghe sẽ an toàn hơn. Nhưng trong hợp bạn vẫn muốn đeo thì nên chạy ngược chiều hướng xe, âm lượng không nên vặn quá lớn để tránh không nghe được tiếng còi xe.

Khi chạy bộ trên những con đường quê, vắng người qua lại. Bạn nên tháo tai nghe ra để cảm nhận được âm thanh xung quanh, tiếng chim hót, tiếng gió nhè nhẹ thổi qua sẽ làm cho bạn thư giãn đầu óc.

Nên chọn địa điểm chạy bộ phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất
Nên chọn địa điểm chạy bộ phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất

Danh sách bài hát chạy bộ

Không phải thể loại nhạc nào cũng phù hợp để nghe khi chạy bộ. Tốt nhất, chúng ta nên nghe thể loại nhạc có nhịp điệu từ 120 – 125 nhịp/phút, chúng sẽ giúp kích thích tinh thần và khiến cơ thể hưng phấn hơn trong khi chạy bộ.

Hơn hết, tùy vào quãng đường chạy bộ mà bạn nên thiết lập một hệ thống danh sách nhạc gồm 3 giai đoạn: “khởi động – chạy bộ – thư giãn”. Điều này sẽ giúp cho quá trình tập được suôn sẻ.

Nên lập một danh sách bài hát chạy bộ
Nên lập một danh sách bài hát chạy bộ

Nghe nhạc theo sở thích

Khi nghe nhạc theo đúng sở thích sẽ giúp cho bạn thoải mái hơn trong suốt quá trình chạy bộ. Từ đó, giúp tăng cường hiệu suất cũng như tiếp thêm năng lượng, khiến bạn có động lực trong việc luyện tập.

Hãy nghe nhạc theo đúng sở thích của bạn
Hãy nghe nhạc theo đúng sở thích của bạn

Một số tai nghe phù hợp với việc chạy bộ

Tai nghe Bluetooth Mozard Q6 Đỏ

Tai nghe Bluetooth Mozard Q6 Đỏ có một thiết kế dạng vòng cổ, phù hợp khi vận động thể thao và không lo tai nghe bị rơi nhờ 2 đầu hít nam châm. Với thời gian nghe nhạc lên đến 11 giờ đảm bảo quá trình nghe nhạc của bạn diễn ra một cách mượt mà nhất.

Tai nghe Bluetooth Mozard Q6 Đỏ
Tai nghe Bluetooth Mozard Q6 Đỏ

Tai nghe Bluetooth Beats Flex MYMC2/ MYMD2

Tai nghe Bluetooth Beats Flex MYMC2/ MYMD2 mang trong mình một thiết kế gọn nhẹ, tích hợp chip Apple W1 đem đến hệ thống âm thanh mạnh mẽ, chất lượng cao. Với thời lượng pin sử dụng 12 giờ giúp cho bạn không còn phải lo sợ hết pin trong quá sử dụng.

Tai nghe Bluetooth Beats Flex MYMC2/ MYMD2
Tai nghe Bluetooth Beats Flex MYMC2/ MYMD2

Tai nghe Bluetooth Sony Extra Bass WI-SP510/BZ E Đen

Tai nghe Bluetooth Sony Extra Bass WI-SP510/BZ E Đen có thiết kế kiểu vòng cổ và móc cố định kèm đệm đảm bảo đem lại cho bạn một cảm giác thoải mái nhất. Ngoài ra, công nghệ Extra Bass và lượng pin khủng sẽ đem lại cho bạn một một trải nghiệm tuyệt vời.

Tai nghe Bluetooth Sony Extra Bass WI-SP510/BZ E Đen
Tai nghe Bluetooth Sony Extra Bass WI-SP510/BZ E Đen

Như vậy là MIUI đã điểm qua những lợi ích cũng như tác hại của việc đeo tai nghe khi chạy bộHy vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm quý báu khi bắt đầu tham gia bộ môn này. Hãy chia sẻ để nhiều người biết đến nhé!

Bài viết liên quan