Khắc phục không tải được ứng dụng trên CH Play hiệu quả

Một số người dùng gặp phải tình trạng không thể tải được ứng dụng từ CH Play, khiến trải nghiệm sử dụng điện thoại trở nên gián đoạn. Bài viết dưới đây MIUI sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play và cách khắc phục vấn đề này nhanh chóng nhé!

Vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play?

Trong quá trình sử dụng CH Play trên hệ điều hành Android, người dùng có thể phải đối mặt với tình trạng không thể tải được ứng dụng về điện thoại. Có một số nguyên nhân phổ biến mà người dùng thường gặp phải, bao gồm:

  • Đặt thời gian sai lệch có thể gây ra không đồng bộ hóa với máy chủ CH Play, ảnh hưởng đến quá trình tải xuống ứng dụng.
  • Kết nối Internet không ổn định hoặc gián đoạn là một nguyên nhân khá phổ biến, khiến quá trình tải xuống không thể hoàn thành.
  • Tài khoản Google trên thiết bị gặp vấn đề hoặc không tương thích.
  • Trường hợp máy chủ CH Play đang trong quá trình cập nhật.
  • Bộ nhớ cache của CH Play trên thiết bị đã quá đầy.
Người dùng không tải được ứng dụng trên CH Play
Người dùng không tải được ứng dụng trên CH Play

Cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên CH Play

Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu cửa hàng Google PlayHướng dẫn nhanh

Cài đặt > Ứng dụng > CH Play > Lưu trữ > Xóa bộ nhớ đệm > Xóa dữ liệu > OK.

Hướng dẫn chi tiết

Việc xóa bộ nhớ đệm là một cách tối ưu để đảm bảo bạn có thể tải xuống nhiều ứng dụng hơn từ CH Play. Để thực hiện việc xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu của Google Play Store, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Ứng dụng, di chuyển tab đến CH Play.

Chọn CH Play trong mục Ứng dụng
Chọn CH Play trong mục Ứng dụng

Bước 2: Nhấn vào Lưu trữ, sau đó chọn Xóa bộ nhớ đệm.

Nhấn vào Xóa bộ nhớ đệm
Nhấn vào Xóa bộ nhớ đệm

Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào Xóa dữ liệu và xác nhận OK là xong.

Tiến hành xóa dữ liệu
Tiến hành xóa dữ liệu

Xóa tài khoản Google khỏi điện thoại và đăng nhập lại

Hướng dẫn nhanh

Cài đặt > Tài khoản và sao lưu > Tài khoản > Xóa tài khoản > Xóa tài khoản lần nữa > Tài khoản và sao lưu > tài khoản > Thêm tài khoản > Google > Đăng nhập > Hồ sơ CH Play > Chọn email muốn dùng để tải ứng dụng.

Hướng dẫn chi tiết

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tải ứng dụng từ CH Play, có thể nguyên nhân do bạn đang sử dụng tài khoản Google khác với tài khoản đã được đăng ký. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử xóa tài khoản Google trên CH Play và thực hiện đăng nhập lại:

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Tài khoản và sao lưu, rồi nhấp Tài khoản.

Chọn Tài khoản và sao lưu rồi nhấn vào tài khoản
Chọn Tài khoản và sao lưu rồi nhấn vào tài khoản

Bước 2: Nhấn vào tài khoản mà bạn muốn xóa và chọn Xóa tài khoản.

Xóa tài khoản bạn muốn xóa
Xóa tài khoản bạn muốn xóa

Bước 3: Chọn Xóa tài khoản lần nữa để hoàn thành.

Nhấn vào Xóa tài khoản để hoàn tất
Nhấn vào Xóa tài khoản để hoàn tất

Bước 4: Thoát ra, chọn lại mục Tài khoản và sao lưu, nhấp Tài khoản.

Chọn Tài khoản và sao lưu
Chọn Tài khoản và sao lưu

Bước 5: Nhấp Thêm tài khoản, chọn Google.

Thêm tài khoản Google
Thêm tài khoản Google

Bước 6: Đăng nhập email cá nhân.

Đăng nhập email mà bạn muốn thêm vào
Đăng nhập email mà bạn muốn thêm vào

Bước 7: Truy cập vào hồ sơ trong CH Play, chọn tài khoản bạn muốn dùng để tải ứng dụng.

Chọn Tài khoản bạn muốn thêm vào
Chọn Tài khoản bạn muốn thêm vào

Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu khỏi các dịch vụ của Google Play

Hướng dẫn nhanh

Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > Thông tin ứng dụng > Dịch vụ Google Play > Lưu trữ > Xóa bộ nhớ đệm > Xóa bộ nhớ > Xóa tất cả dữ liệu > OK.

Hướng dẫn chi tiết 

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Ứng dụng và thông báo, nhấp Thông tin ứng dụng.

Truy cập Cài đặt
Truy cập Cài đặt

Bước 2: Di chuyển tab đến mục Dịch vụ Google Play, chọn Lưu trữ.

Nhấn vào Dịch vụ Google Play
Nhấn vào Dịch vụ Google Play

Bước 3: Chọn Xoá bộ nhớ đệm, rồi nhấp Xoá bộ nhớ, nhấn Xoá tất cả dữ liệu rồi xác nhận OK là xong.

Nhấn vào Xoá bộ nhớ đệm
Nhấn vào Xoá bộ nhớ đệm

Kiểm tra dung lượng lưu trữ của máy

Hướng dẫn nhanh

Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Lưu trữ/Bộ nhớ > Kiểm tra dung lượng lưu trữ.

Hướng dẫn chi tiết

Nếu điện thoại của bạn gặp khó khăn trong việc tải ứng dụng từ CH Play, có thể thiết bị đang đối mặt với hạn chế về dung lượng lưu trữ. Khi dung lượng lưu trữ đã đầy, bạn sẽ không thể tải thêm ứng dụng mới và thậm chí không thể lưu trữ thêm dữ liệu.

Do đó, khi gặp vấn đề này, hãy kiểm tra dung lượng lưu trữ của thiết bị bằng cách sau:

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Chăm sóc thiết bị.

Vào Cài đặt chọn Chăm sóc thiết bị
Vào Cài đặt chọn Chăm sóc thiết bị

Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn Lưu trữ/Bộ nhớ, lúc này bạn sẽ thấy dung lượng lưu trữ của thiết bị.

KIểm tra dung lượng lưu trữ của thiết bị đang dùng
KIểm tra dung lượng lưu trữ của thiết bị đang dùng

Kiểm tra kết nối Internet

Khi kết nối mạng không ổn định hoặc thiết bị của bạn mất kết nối, toàn bộ trải nghiệm sử dụng điện thoại sẽ bị ảnh hưởng. Điều này có thể gây khó khăn khi bạn muốn tải ứng dụng từ CH Play.

Do đó, khi gặp vấn đề về kết nối Internet, khả năng tải ứng dụng sẽ bị trở ngại. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần kiểm tra tình trạng mạng kết nối của mình.

Hãy thử kết nối với một mạng WiFi khác hoặc sử dụng mạng 3G/4G với tốc độ cao và ổn định hơn. Bằng cách này, bạn có thể xác định xem vấn đề có phải do kết nối Internet hay không.

Hãy thử kết nối với một mạng WiFi khác để kiểm tra
Hãy thử kết nối với một mạng WiFi khác để kiểm tra

Đóng và mở lại Cửa hàng Play

Hướng dẫn nhanh

Vuốt từ dưới màn hình lên và giữ đến khi các xuất hiện các tùy chọn > Vuốt lên từ ứng dụng CH Play > Mở lại ứng dụng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Trên thiết bị Android, hãy vuốt từ dưới màn hình lêngiữ cho đến khi xuất hiện các tùy chọn.

Vuốt từ dưới màn hình lên
Vuốt từ dưới màn hình lên

Bước 2: Để đóng CH Play, hãy vuốt lên từ trên ứng dụng đó. Sau đó hãy mở lại ứng dụng CH Play.

Mở lại ứng dụng CH Play
Mở lại ứng dụng CH Play

Kiểm tra lại ngày giờ trên điện thoại

Hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay, bao gồm cả Android, đều tự động cập nhật ngày và giờ trên thiết bị. Tuy nhiên, đôi khi có thể xảy ra lỗi trong quá trình tự động cập nhật, dẫn đến tình trạng thời gian trên thiết bị không chính xác với vùng của CH Play.

Do đó có thể gặp khó khăn khi tải ứng dụng từ CH Play về máy. Để khắc phục, bạn nên kiểm tra lại cài đặt ngày giờ trên điện thoại của mình, nếu cần thiết, hãy thiết lập lại ngày và giờ.

Kiểm tra lại cài đặt ngày giờ trên điện thoại của mình
Kiểm tra lại cài đặt ngày giờ trên điện thoại của mình

Khởi động lại điện thoạiHướng dẫn nhanh

Nhấn giữ nút Nguồn trong vài giây > Khởi động lại.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nhấn giữ nút Nguồn ở phía bên phải điện thoại Xiaomi. Bạn phải nhấn giữ nó trong vài giây.

Nhấn giữ nút Nguồn
Nhấn giữ nút Nguồn

Bước 2: Sau đó các tùy chọn khác nhau sẽ xuất hiện. Trong số các tùy chọn này, bạn có thể chọn mục Khởi động lại.

Chọn Khởi động lại
Chọn Khởi động lại

Kiểm tra lại thẻ nhớ

Việc tồn tại các tệp không hoạt động trên thẻ nhớ của bạn có thể làm phát sinh vấn đề khi cài đặt ứng dụng từ CH Play.

Nếu bạn sử dụng thẻ SD trên thiết bị của mình, hãy tháo thẻ ra và thử cài đặt hoặc cập nhật thẻ. Sau khi đặt lại thẻ nhớ và khởi động lại thiết bị, mở Cửa hàng Play Store và thử tải ứng dụng xuống để kiểm tra.

Tháo thẻ nhớ để kiểm tra
Tháo thẻ nhớ để kiểm tra

Gỡ và cài đặt lại bản cập nhật của CH Play

Hướng dẫn nhanh

Cài đặt > Ứng dụng > CH Play > Biểu tượng ba chấm > Gỡ cài đặt cập nhật > OK.

Hướng dẫn chi tiết

Nguyên nhân không thể tải được ứng dụng trên CH Play có thể xuất phát từ việc bạn không thường xuyên cập nhật phiên bản mới. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện quá trình gỡ và cài đặt lại bản cập nhật của CH Play theo hướng dẫn:

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Ứng dụng, rồi nhấp vào CH Play.

Chọn CH Play trong mục Ứng dụng
Chọn CH Play trong mục Ứng dụng

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải màn hình, chọn Gỡ cài đặt cập nhật, chọn OK để xác nhận.

Chọn Gỡ cài đặt cập nhật
Chọn Gỡ cài đặt cập nhật

Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu khỏi Trình quản lý tải xuống

Hướng dẫn nhanh

Cài đặt > Ứng dụng thông báo > Thông tin ứng dụng > Trình quản lý tải xuống > Xóa bộ nhớ > Xóa tất cả dữ liệu > OK.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt, chọn Ứng dụng thông báo, nhấp Thông tin ứng dụng rồi nhấn Trình quản lý tải xuống.

Truy cập Cài đặt
Truy cập Cài đặt

Bước 2: Chọn Bộ nhớ, nhấn Xoá bộ nhớ đệm. Tiếp theo, nhấn vào Xóa bộ nhớ, sau đó chọn Xoá tất cả dữ liệu, nhấp OK.

Nhấn vào Xoá bộ nhớ đệm
Nhấn vào Xoá bộ nhớ đệm

Kiểm tra bản cập nhật hệ thống Android

Hướng dẫn nhanh

Cài đặt > Thông tin điện thoại > Thông tin phần mềm > Kiểm tra cập nhật hiện tại.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Thông tin điện thoại rồi nhấp Thông tin phần mềm.

Truy cập Cài đặt
Truy cập Cài đặt

Bước 2: Kiểm tra trạng thái cập nhật hiện tại của thiết bị.

Trạng thái cập nhật của bạn sẽ xuất hiện
Trạng thái cập nhật của bạn sẽ xuất hiện

Một số câu hỏi liên quan

Vì sao dung lượng ứng dụng khi tải về lại nặng hơn so với trên CH Play hiển thị?

Hiện nay, nhiều ứng dụng có kích thước tải về và kích thước cài đặt khác nhau, thậm chí có sự chênh lệch đến vài GB. Điều này xảy ra vì không chỉ dung lượng cần tải về mà cả quá trình cài đặt ứng dụng cũng yêu cầu sử dụng thêm dung lượng trên thiết bị của bạn.

Không tải được ứng dụng, yêu cầu xác thực?

Nếu người dùng gặp phải tình trạng CH Play bị lỗi yêu cầu xác thực, bạn có thể thực hiện khắc phục tình trạng này bằng cách như: Xóa tài khoản Google trên thiết bị, đồng bộ hóa các tài khoản, xóa tất cả dữ liệu CH Play,…

Một số câu hỏi liên quan về CH Play
Một số câu hỏi liên quan về CH Play

Xem thêm:

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc điều gì thì hãy bình luận dưới đây để được giải đáp nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Để lại bình luân

Nhập bình luận tại đây
Để lại tên bạn ở đây

BÀI VIẾT THỊNH HÀNH

Bài viết liên quan