Chạy bộ có 6 múi không? Cách chạy bộ có cơ bụng 6 múi hiệu quả

Chạy bộ là bộ môn thể thao yêu thích của rất nhiều người. Và họ cũng thường có thắc mắc: “Chạy bộ có 6 múi không?”. Bài viết hôm nay sẽ giúp giải đáp câu hỏi này của bạn!

Quá trình hình thành cơ bụng 6 múi ở nam giới

Cơ bụng thực chất là một phần của cơ thể nhưng bị che khuất bởi lớp mỡ và da bọc ở bên ngoài. Với những người có lớp mỡ dày, cần thường xuyên vận động để đốt cháy bớt phần mỡ thừa. Dần dần, các múi bụng sẽ được hình thành.

Quá trình hình thành cơ bụng 6 múi ở nam giới
Quá trình hình thành cơ bụng 6 múi ở nam giới

Chạy bộ có 6 múi không?

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay mỡ thừa. Những người chạy bộ thường xuyên thường sở hữu vòng bụng săn chắc, thon gọn với múi cơ lộ rõ khỏe khoắn.

Chạy bộ có 6 múi không?
Chạy bộ có 6 múi không?

Cách chạy bộ lên cơ bụng 6 múi hiệu quả

Tăng dần vận tốc khi chạy

Bạn nên bắt đầu với nhịp độ ngắn và tăng cường độ lên cao dần để cơ thể có thời gian thích nghi. Điều này giúp các múi cơ phải hoạt động nhiều hơn thúc đẩy việc tiêu hao calo diễn ra mạnh mẽ và giúp bạn đánh bay mỡ thừa vòng 2.

Tăng dần vận tốc khi chạy
Tăng dần vận tốc khi chạy

Thực hiện các bài tập chạy nước rút với cường độ cao

Chạy nước rút 50 – 100m là bài tập cardio ngắn nhưng vô cùng hiệu quả trong việc tiêu hao chất béo. Hoạt động này tập trung làm săn chắc cơ bụng cũng như cơ hông của cơ thể. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn có thể thử sức với những địa hình dốc.

Thực hiện các bài tập chạy nước rút với cường độ cao
Thực hiện các bài tập chạy nước rút với cường độ cao

Tập cơ bụng đúng cách

Hãy bắt đầu buổi tập với những bài tập tổng quát sau đó dành 15 -20 phút tập trung các bài tập dành riêng cho cơ bụng. Ưu tiên thực hiện các động tác như gập bụng, plank,… Và đừng quên tăng cường độ luyện tập qua từng buổi bạn nhé!

Tập cơ bụng đúng cách
Tập cơ bụng đúng cách

Tập luyện với tần suất phù hợp

Tần suất được khuyến cáo là 3 – 5 lần một tuần, mỗi lần tối thiểu 20 phút. 10 -15 phút là thời gian cần thiết để cơ bụng có sự thay đổi nhất định. Nếu muốn nhanh chóng sở hữu cơ bụng 6 múi, bạn có thể tăng thời lượng chạy bộ hoặc độ khó độ dốc địa hình.

Tập luyện với tần suất phù hợp
Tập luyện với tần suất phù hợp

Chạy bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng giàu đạm là điều không thể thiếu nếu muốn sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc, khỏe khoắn. Hãy đảm bảo bữa ăn của bạn chứa những thực phẩm giàu protein cần thiết cho cơ thể, hạn chế chất béo. Và chú ý giảm lượng đường trong bữa ăn nữa nhé.

Chạy bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học
Chạy bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học

Ngủ đủ giấc để phục hồi sức

Một giấc ngủ chất lượng sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều hormone testosterone, thúc đẩy phát triển hệ thống cơ bắp. Những người thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ ít sẽ khiến cơ thể cảm thấy căng thẳng. Và làm ảnh hưởng đến thể chất và cả tinh thần.

Ngủ đủ giấc để phục hồi sức
Ngủ đủ giấc để phục hồi sức

Bài viết đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “Chạy bộ có 6 múi không?”. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Nếu thấy bài viết này hay hãy chia sẻ thêm cho nhiều người biết nhé!

Bài viết liên quan